"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Biển Cancun: Tình Yêu Tiếp Nối Tình Yêu



Cảm ơn Biển Cancun đã khéo chia sẻ tình yêu cho ta những ngày qua
Biển biết tắm mát thân ta và cả hồn ta
Biển cũng biết làm cho ta nhận ra
Trong chính ta đã hiện hữu Biển sẵn rồi
Chúng ta cũng sắp tạm chia tay
Để ta về thăm Mẹ
Trước khi chia tay
Ta rất muốn nghe Tình yêu của Biển


Vâng, tôi sẽ nói về tình yêu cho Người Ánh Sáng
Tình yêu của tôi không là gì khác ngoài sự nuôi dưỡng và ban cho
Tôi nuôi dưỡng bao nhiêu là sự sống trong lòng
Từ các loài sinh vật như tôm và cá
Đến cả những rau cỏ và muối cho sự sống con người
Chẳng những tôi ban cho con người những dưỡng chất để sinh tồn
Mà tôi còn ban cho con người biết bao nhiêu con đường giao thương cùng khắp.

Chẳng những thế
Cũng chỉ vì yêu thương con người
Tôi và bạn bè tôi đã tự biến mình đủ mùi, đủ vị, đủ sắc màu
Để ngày đêm tận tụy cưu mang những gánh nặng mà con người không sao gánh nổi
Ví như chúng tôi hấp thụ sức nóng của Mặt Trời để cân bằng sự sống nơi đây
Chẳng phải chỉ riêng cho con người
Mà là cho tất cả sự sống trên hành tinh này
Rồi tất cả sự sống trên hành tinh này tồn tại cũng chỉ bởi yêu thương con người.


Dẫu chúng tôi chỉ sống để chia sẻ tình yêu ấy như là sứ mệnh riêng của mình
Nhưng chúng tôi cũng biết khả năng mình nhiều giới hạn
Như tôi không thể tự chuyển hóa mình thành nước uống cho người chết khát
Cũng không thể tự mình cưu mang mạng sống cho người chết ngợp

Vì chúng tôi không có khả năng hiến dâng tình yêu của mình
Nên muôn loài trên mặt đất phải biết cách tiếp lấy sự chia sẻ của chúng tôi
Như những con chim muốn nương vào tình yêu của tôi mà sống
Thì cái mỏ của chúng phải thật dài và đôi cánh phải thật mạnh


Tôi ban cho mà cũng giống như chẳng ban cho gì
Chúng nó sống bằng tình tôi nhưng chưa bao giờ chúng biết
Chúng chỉ biết về khả năng bắt “mồi”
Chúng không hiểu “mồi” chính là tình yêu của tôi qua cá
Chúng ăn “mồi” là tiếp nhận một tình yêu
Đến lượt khi cần chúng cũng hy sinh mạng sống mình cho tình yêu ai đó
Đúng ra
Nếu được khai  tâm mở trí
Các thứ chim kia sẽ nhận thức có thứ tình yêu nối tiếp tình yêu
Đó mới là tình yêu đích thực.


Chúng không biết tôi đã dạy lũ cá tình yêu là sự hy sinh
Hy sinh mạng sống của mình là tình yêu đích thực
Và cá chỉ biết hy sinh mạng sống của mình là tình yêu chân thật
Và chúng luôn sẵn sàng cho tình yêu ấy
Chúng tôi dạy cho lũ cá rằng
Những người không biết cách tiếp nhận tình yêu của cá
Từ chối tình yêu của cá
Họ sẽ mãi mãi chẳng biết tình yêu chân thật là gì
Họ chẳng dám hy sinh cho nên họ tránh tình yêu của cá
Cũng giống như người ích kỷ
Tránh dùng ly nước người mời
Để khỏi mời ai ly nước!

Cá của chúng tôi thì luôn sẵn sàng hiến dâng mạng mình cho con người
Để mong con người sẽ biết yêu nhau và hy sinh cho nhau
Phải biết yêu và biết sống với tình yêu tiếp nối tình yêu


Cảm ơn Biển
Ta hỏi Biển điều này
Tình yêu của một người với một người là như thế nào?
Ta cũng biết Biển có nhiều giới hạn
Nên cũng có người ta yêu và họ cũng yêu ta đã bỏ mình trong lòng của Biển
mà Biển cũng chẳng cứu lấy họ!
Ta thương nhớ vô hạn mà cũng chẳng biết làm gì
Vì thế ta mới hỏi Biển về thứ tình yêu này
Biển mênh mông quá, ta làm sao biết người ấy hiện ở nơi đâu
Ta chỉ biết nhờ Mẹ ta đón nhận linh hồn của họ


Thưa Người Ánh Sáng
Lần đầu tiên tôi được học thứ tình yêu này
Lần đầu tiên từ khi tôi hiện hữu
Mới trải nghiệm qua một rung động sâu thẳm như vầy
Tôi quả thật biết ơn Người vô hạn
Người đã biết cách làm vỡ một trái tim
Người đã biết cách tạo ra tiếng nổ trong tâm hồn
Nếu không có sự khéo léo và tình yêu kỳ diệu nơi Người
Thì Biển đây chưa bao giờ biết mình có quả tim quá lớn
Muôn ngàn lần ghi lòng tạc dạ tình yêu của Người
Với sự rung động mãnh liệt nơi trái tim tôi hôm nay
Đời tôi sẽ mang nhiều ý nghĩa
Và tôi cảm nhận rằng ngoài Sứ Mệnh Thiêng Liêng
Tôi sẽ vui hơn và yêu đời hơn để những khả năng mới sẽ hình thành
Và những giới hạn sẽ dần dần tan biến!


Cuối cùng trước khi chia tay
Ta muốn nhờ Biển một điều gian khó
Là hãy dùng tất cả khả năng kỳ diệu của tình yêu
Mà khéo bảo vệ sự Tự Do của Biển Miền Đông
Nơi mà sắp tới đây tấp nập người qua lại
Để họ thăm viếng cõi nước mà ta mượn hóa thân sẽ trở thành Thánh Địa.


Tôi xin làm tất cả những gì có thể
Lòng người dù gian ác và tàn bạo tới đâu
Cũng không thể vượt qua sức mạnh của Trời và Biển
Xin Người Ánh sáng yên lòng.

Cảm ơn tình yêu của Biển
Ta lại chuẩn bị về thăm Mẹ
Ta nhớ Mẹ lắm rồi!
Tạm biệt nhé!

ASX

26/01/2012