"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Luôn chú ý khả năng mở rộng không giới hạn của đầu óc


Thầy chào,

Cứ thấy việc gì có lợi cho dân mà mình làm được thì cứ làm chứ đừng suy nghĩ nhiều sẽ không làm được. Nhưng thầy chỉ lưu ý chút thế này: Trong quá trình mình làm nên chú ý đến khả năng đầu óc mình càng ngày càng mở rộng không giới hạn. Từ đó khám khá bí mật về khả năng này. Khi ấy sẽ rất tư tin trong cuộc sống và sẽ ít chú ý đến thành hay bại và dù thế nào thì lòng tự tin luôn luôn hiện hữu. 

Đây là giá trị thật!

Cầu nguyện H. vui.

TST


16.02.2012
---------------------------------
Ngày 12.02.2012, H. đã viết:

Lời đầu thư, con xin gửi tới thầy lời chúc sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.

Con xin tự giới thiệu con là H.  Con sinh năm 1992, hiện đang học Ngoại Thương, quê con ở Ninh Bình. Con đã biết tới thầy được một thời gian, Gia đình Minh Triết đã khai sáng cho con nhiều điều trong cuộc sống.

Con xin kể cho thầy nghe câu chuyện của con.  Con sinh ra và lớn lên ở một vùng quê Ninh Bình, gia đình con có 4 anh chị em, con là con út trong nhà. Bố mẹ con đã phải rất vất vả để nuôi anh chị em con ăn học, từ nhỏ con đã có ươc mơ thoát nghèo nhưng con chưa định hình được điều gì rõ ràng cả, con chỉ biết mình phải học thật giỏi và thi đỗ đại học và con đặt mục tiêu mình phải thi đỗ đại học Ngoại Thương, con nỗ lực hết mình học ngày học đêm và con đã đỗ đại học Ngoại Thương.

Khi lên Hà Nội học, bắt đầu học con cảm thấy nhàm chán và vô vị. Trong đầu con có bao nhiêu câu hỏi con không thể trả lời: Con không biết thực sự con muốn gì ? Con học cái này để làm gì? Cuộc sống cứ nhàm chán thế này sao? ...

Kì I năm nhất của con trôi qua một cách nhàm chán. Con không muốn học vì con không có mục tiêu, không có đích đến. Rồi đến một ngày, có thể nói là duyên con được tiếp xúc với môi trường hoạt động bên ngoài, con nhiệt tình tham gia với một mong ước đó là tìm được cái mình muốn. Và từ đó, con cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Con cứ tìm tìm tìm và tìm, trên con đường đi tìm đó con thấy nó thật thú vị. Con phát hiện ra bao nhiêu điều bổ ích, bao nhiêu điều mới để con học hỏi. Và từ trái tim con, con đã tìm được sứ mệnh và đam mê của mình đó là được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của mọi người khi có được tổ ấm của mình nơi mà họ có được sự nghỉ ngơi thoải mái. Đó là kinh doanh bất động sản.

Con bắt đầu với nó từ con số 0 tròn trĩnh ngoài tình yêu thực sự với nó, con không có gì cả, và con biết con cần phải tích lũy những gì để thực hiện ước mơ của mình. Con bắt đầu học hỏi, bắt đầu trải nghiệm… nó thú vị lắm thầy ạ! Mỗi một ngày con thức dậy, con cảm thấy thực sự có ý nghĩa - một ngày tuyệt vời đang chờ đón con. Trong quá trình học hỏi và trải nghiệm, còn tìm được một sự trái ngược của thị trường bất động sản. Đó là giá của bất động sản quá cao so với khả năng chi trả của người dân có nhu câu thực sự. Từ trước đến nay đa số các giao dịch đều là cuộc chơi của những người có tiền những nhà đầu cơ, có thể nói là cuộc chơi của những người ' có tiền '. Và nhu cầu thực đã bị bỏ qua, nhà đầu tư cứ thi nhau lao vào các phân khúc cao cấp diện tích lớn để có lợi nhuận cao còn bỏ quên đại đa số người dân. Con thực sự muốn thay đổi điều đó, con đặt câu hỏi tại sao không xây những căn hộ diện tích nhỏ hơn . những căn hộ có diện tích từ 30m2 trở lên. Với thiết kế đẹp và cái tâm của nhà đầu tư thì những người dân có cơ hội có được tổ ấm của mình.

Và bây giờ con cùng một số doanh nghiệp đang xin để thay đổi luật, nhưng con không biết thế nào, con đang băn khoăn rất nhiều điều. Con mong thầy chỉ cho con con đường, con mong thầy cho con xin lời khuyên.

Con cảm ơn thầy!


(Ghi chú: Tựa bài do BBT tạm đặt)