"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Điều Quý Giá của Tuổi Trẻ



Thân gửi các Hiền giả trẻ,

Bỗng dưng tôi thấy cần ca ngợi điều này nơi tuổi trẻ:

Thứ nhất là: Thực hiện cuộc cách mạng vĩ đại và thường xuyên trong đầu óc.

Phải cố gắng lật nhào tất cả những thứ gì mà người khác muốn mình phải lưu giữ trong đầu như là "Chân Lý Sống". Mỗi người cũng đừng tự nguyện nhồi nhét vào đầu óc mình những thứ gọi là giá trị chân lý. Hãy tôn trọng giá trị của tình trạng đầu óc tự do gần như tuyệt đối để sáng tạo cuộc sống.


Tuổi trẻ phải thường xuyên làm những thí nghiệm để biết đầu óc mình hiện đang bị nhiễm nặng bởi các ý tưởng gì.

Ý tưởng đó thuộc về tiền bạc, thiêng đàng, địa ngục, tội phước, nghiệp chướng, nhân quả, thành tựu, thất bại, đúng sai, chánh tà, có nghĩa vô nghĩa, tiên thánh, thánh phàm, giàu nghèo, sự nghiệp ...?

Bằng cách này để vượt lên những trói buộc vô hình này,

Rồi bầu trời tự do sẽ mở ra trong đầu óc,

Mọi thứ gì cần sẽ đến một cách thông minh diệu vợi.


Thứ hai là: Thấy điều gì có lợi cho vật chất và sự thông minh của dân tộc và cho người khác thì cứ nói, cứ làm.

Tuổi trẻ thấy điều gì có lợi cho vật chất và sự thông minh của dân tộc và cho người khác thì cứ nói, cứ làm, đừng sợ đúng hay sai, hay hay dở, nên hay không nên.

Hãy cứ nói và nói thật mạnh mẽ và cũng chẳng cần nghe sự phản hồi!

Đây là phương pháp khai thông năng lực nhiệm mầu bên trong sâu thẳm của Phần Linh Thiêng trong bộ não và Sức Sống cảm xúc của con tim.




Thứ ba là: Hãy bàn luận những chủ đề to lớn và thực tế cho sự phát triển thông minh của cá nhân và dân tộc.

Tuổi trẻ tránh bàn luận những chuyện tôi tạm gọi là "vặt vãnh", mà hãy bàn luận đến những chủ đề to lớn nhưng thực tế và bức thiết cho sự phát triển thông minh cá nhân và dân tộc. Một trong chủ đề đó là làm sao, bằng cách nào sự thấy của mình có thể phát triển liên tục để có thể giải đáp mọi thắc mắc, mọi nhu cầu của mình trong lúc đang sống mạnh khỏe này và sau này khi mình già đi. Làm sao để phát triển các khả năng cá nhân dẫn tới thay đổi cuộc sống của mình ngày càng tươi đẹp hơn và mong mỏi sáng tạo những gì làm thay đổi thế giới hay thay đổi đất nước mình ngày càng phú cường.


Thứ tư là: Không chấp nhận mọi thứ nô lệ trong đầu óc, hãy căn cứ vào sự sống hiện tại để tồn tại, vui sống và hiến dâng.

Tuổi trẻ đừng bị khái niệm "chân lý' hay "chân chính" chiếm hữu đầu óc mình. Hãy căn cứ vào sự sống hiện tại để tồn tại, vui sống, và hiến dâng. Không chấp nhận mọi thứ nô lệ trong đầu óc.


Thứ năm là: Hãy căn cứ vào quyền lợi vật chất địch thực và quyền lợi thông minh đích thực của dân tộc mà suy xét nên tôn vinh cái gì và tôn vinh những ai.

Tuổi trẻ biết tôn vinh cái gì và tôn vinh ai. Hãy căn cứ vào quyền lợi vật chất đích thực và quyền lợi thông minh đích thực của dân tộc mà suy xét nên tôn vinh cái gì và tôn vinh những ai. Dĩ nhiên cha mẹ, ông bà là những bậc sinh thành chúng ta cần phải tôn vinh và lễ lạy trước tiên. Ngoài ông bà và cha mẹ và người thầy tái sinh mình ra, tuổi trẻ cần tỉnh táo để biết tôn vinh cái gì và tôn vinh ai, nhưng không nên quỳ lạy. Bởi vì sự quỳ lạy bừa bãi sẽ đánh mất tính tự do thiêng liêng và đương nhiên sẽ tự biến mình thành nô lệ.

Chúc các Hiền giả vui khẻ!

Người Nói Từ Sâu Thẳm.
07/01/2012