"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Ngày 15 tháng 7, Phát hành trên toàn quốc: "Ta Là Ai?"

·         
Tựa sách: "Ta là ai?"


Tác giả: Duy Tuệ


Ngôn ngữ: Tiếng Việt


Lĩnh vực: Quản trị cuộc đời


Đối tượng đọc: Những người thực tâm mong muốn thay đổi cuộc đời mình tốt hơn


Năm xuất bản: 2011


Đơn vị xuất bản: Nhà xuất bản Văn Hóa Thông Tin


Số trang: 212


 Giá sách: 70.000 VND bao gồm CD bài giảng của tác giả Duy Tuệ




“… Tôi hết sức vinh dự và xúc động khi được viết đôi lời cảm nhận về tác phẩm "Ta Là Ai ?" của thầy Duy Tuệ. Thật ý nghĩa với tôi…Nền văn hoá Việt Nam rất thực tế. Xuất phát từ văn hoá dân tộc đó, thầy Duy Tuệ chia sẻ rất dễ hiểu với cả những người phương Tây đang tìm con đường mới, nhằm khắc phục những mâu thuẫn về đạo lí trên thế giới trong hoàn cảnh toàn cầu hóa…”

Đó là chia sẻ của GS. Ivo Vasiljev hiện đang sống tại Cộng Hòa Czech. Ông là người đã có nhiều cống hiến cho ngôn ngữ, nghiên cứu dân tộc học và văn hóa Việt Nam sau khi được mời tham gia đọc bàn thảo của cuốn sách “Ta Là Ai?”

Những trích dẫn đặc sắc

1.“…Nhiều khi tôi nói “vui”, quý vị hiểu là hạnh phúc, và khi tôi bảo “hạnh phúc” quý vị lại hiểu nhầm thành vui. Niềm vui mang ý nghĩa đơn giản, còn hạnh phúc rất sâu sắc và khó hiểu. Chỉ những người hiểu mình là ai thì may ra mới có được hạnh phúc. Cho nên, có người nói “tôi vui nhưng không có hạnh phúc”. Không phải nhiều tiền là hạnh phúc, an lạc. Người hiểu được mình là ai, thì tự nhiên sẽ an lạc ngay. Song để đạt được điều đó, quả rất khó ..

2. “Do phát triển được tính thấy biết, nhận thức của mình sẽ sâu thẳm hơn, tình yêu sẽ lan tỏa hơn nên mỗi ngày mình thương nhiều người và cũng được nhiều người thương hơn. Kết quả đến tức thì, cuộc sống thay đổi ngay, chứ không phải tập mà không biết kết quả ra sao."


3. “Chúng ta làm cuộc cách mạng để phá vỡ những lòng chấp trong đầu óc của mình cùng với sự khai mở con tim để không có sự ích kỷ nữa. Cuộc cách mạng thứ hai là phát triển tình thương của chúng ta với dân tộc chúng ta, tức là với chính người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nơi chôn cắt rốn của chúng ta để từ đó nó sẽ lan toả ra thế giới cho nhân loại khác. Và chúng ta chỉ được nhân loại này trân trọng khi chúng ta hoàn thành sứ mệnh của chúng ta trong tình yêu của chúng ta đối với dân tộc mình


4. “Chỉ còn lại trạng thái bình yên và năng lực nhận biết sâu thẳm vô nhiễm. Biết rõ đây là trạng thái hay nguồn gốc căn bản nhất để phát triển trí thấy hay trí tuệ đem lại bình an và hòa bình cho con người. Từ nhận thức đó mà các trí thấy khác hiện hữu. Khả năng nhận thức vô nhiễm chính là mình thật, là trạng thái hoạt động ổn định nhất của đầu óc, dựa vào nó thì trí thông minh hiển lộ, trí tuệ tuôn chảy và thấy rõ tại sao con người khổ và biết cách giải quyết ra sao”


5. “Đạo Phật là bao gồm nhiều phương pháp giúp cho đầu óc tự do, giải phóng tất cả những vướng mắc trong đầu óc, thế mới là chân chính đạo. Phật hay Phật giáo. Lời truyền tải hay thông điệp đích thực của Đức Thích Ca là giải phóng tất cả mọi sự chấp trong đầu óc của con người.


Học gì cũng được nhưng phải biết khai thác, nhằm giúp đầu óc tự do và làm nó trở nên hoàn hảo nhất. Cái đầu hoàn hảo nhất là cái đầu tự do, không chấp, bình đẳng, đơn giản, thực tế, ở trong đời sống chứ không phải trên trời cao. Không những thế, cái đầu tự do phải hết sức nhuần nhuyễn, thông thoáng, rộng mở như không chứa khái niệm hay quan điểm gì về cuộc sống bên trong, giống bầu trời không hề gợn mây.


Nói tóm lại, quý Phật tử phải tập trung để ý đầu óc và nghiêm khắc giải quyết những chuyện bên trong cái đầu của mình, sao cho nó giống như bầu trời không mây, chỉ có một mặt trời đang chiếu sáng. Giải quyết cái đầu là nhiệm vụ chính của Phật tử.”


6. “Rất nhiều người lợi dụng sự huyền bí của cái đầu để bày chuyện mê tín dị đoan, vừa lấy tiền, lại vừa đưa người khác vào cảnh bị ám ảnh của đầu óc. Khi đầu óc nạn nhân mờ tối rồi, họ sẽ bán nhà, bán vợ đợ con để nộp tiền cho người dựng chuyện mê tín. Cuối cùng, cuộc đời chẳng ra gì. Những người bày trò mê tín dùng thủ pháp tạo cho người khác sự ám ảnh trong đầu óc. Điều đó không khó, vì thực tế, thủ pháp đó là cái đầu làm việc như vậy.”


7. “…xây dựng ước mơ chính là bí quyết sống! Chúng ta không thể nói ước mơ là ảo, là thật hay là giả được, vì ước mơ là do cái đầu tạo ra một bức tranh cho tương lai. Ước mơ hay bức tranh tương lai có thể thành hiện thực. Nó có ba vai trò cho đầu óc con người hành động: vai trò làm động cơ cho con thuyển ra khơi mênh mông; vai trò chiếc la bàn để con tàu không chạy sai bến bờ sẽ đến; và vai trò nghệ thuật kì diệu hay một chất tố lãng mạn cho con tàu yêu biển khơi, không sợ hải biển khơi. Nó quan trong như vậy đó cho đời sống của mỗi người.”

Những nội dung khác

Số điện thoại liên hệ đặt mua sách tại TPHCM và khu vực phía Nam: 0912.422.117, 0906.646.100, 08.3.899.0292

Số điện thoại liên hệ đặt mua sách tại Hà Nội và khu vực phía Bắc: 0987.220.788, 0982.252.550, 04.3.722.8199.  


Hoặc vào link sau:http://minhtriet.vn/ProductDetail.aspx?tid=1&cid=45&pid=53