"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Mùa Hè Châu Âu - Bình An & Khai Mở

Thầy Duy Tuệ, Hg Phật Tuệ, Hg Duy Phật Nhãn, Hg Tịnh Tuệ, vợ chồng HG Duy Phổ Hiền, Hg Duy Phước, các cháu Duy Huệ, Duy Thiện cùng các Hiền giả từ các nước chụp hình lưu niệm với các Hiền giả mới: Duy Bồ Đề, Tuệ Nhiệm Huệ, Duy Mẫn Phúc, Tuệ Oai Đức, Tuệ Thanh Nhãn, Tuệ Linh Nhãn, Tuệ Bửu Lộc...(chúng tôi đang cập nhật)
 
BBT: Như là niềm vui sum họp của ngày Tết, đây là mùa hè thứ ba, các Hiền giả Minh Triết - những người có tâm hồn mong muốn thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn, có chí hướng khai mở trí thấy, khai mở hạnh phúc, phát triển phẩm hạnh và vị thế của người Việt tại CH Séc lại được vinh hạnh tiếp đón Thầy Duy Tuệ tới thăm và hướng dẫn khai mở. Kể từ những ngày đầu cho đến nay tại CH Séc, số hiền giả Minh Triết ngày càng tăng.

Niềm vui càng được lan tỏa khi các hiền giả tại đất nước Trung Âu này được tiếp đón các Hiền giả Minh Triết từ Việt Nam và các nước trong khu vực sang thăm: Hà Lan, Đan Mạch, Pháp, Thụy Sĩ, Na Uy, Slovakia, Balan, Đức ... 

Trong không gian nhiệm màu của yêu thương và trí thấy, sau những ngày Thầy – Trò gặp gỡ, sẻ chia, đi thăm cộng đồng người Việt cũng như các di tích biểu trưng cho trí tuệ và tình cảm của người dân đất nước Ch Séc, Thầy – Trò lại cùng chuẩn bị khẩn trương cho buổi Họp Mặt Đại Gia Đình Minh khu vực châu Âu lần thứ I.

Lễ Khai Mạc chương trình Họp Mặt Đại Gia Đình Minh khu vực châu Âu lần thứ I với chủ đề “Thiền Minh Triết Duy Tuệ - Bí quyết vượt thoát bế tắc trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế cho người Việt tại châu Âu” đã long trọng diễn ra vào lúc 14g00, ngày 16 tháng 7 năm 2011 tại hội trường Little Hà Nội, thuộc trung tâm Sapa, thủ đô Praha.

Thời tiết nắng đẹp và khí hậu ôn hòa, nhiệt độ ngoài trời trong khoảng 21 - 22°C. Không gian hội trường đầm ấm và trang trọng. Ngoài các Hiền giả Minh triết tại Ch Séc và khu vực châu Âu, các HG còn nồng nhiệt chào đón ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch hội người Việt Nam tại CH Séc; ông Giang Thành – phó chủ tịch hội người Séc gốc Việt tại Ch Séc, giám đốc điều hành dự án: “Nâng cao vị thế của cộng đồng Việt Nam tại Ch Séc”; Các du học sinh Việt Nam tại Praha; Đội ngũ nhân viên cty VNSTAV và nhân viên Little Hà Nội cùng một số bà con cộng đồng người Việt đang buôn bán tại Trung tâm thương mại Sapa.

Trong không khí trang trọng và thiêng liêng, Hg Duy Phổ Hiền thay mặt Ban Tổ Chức xúc động tuyên bố lý do và khai mạc buổi họp mặt.

Tiếp đó, hai cháu Duy Huệ và Duy Thiện lên phát biểu kính chúc sức khỏe Ông Duy Tuệ, chúc mừng các vị quan khách và các hiền giả Minh Triết về tham dự. Hai cháu là những hiền giả Minh Triết trẻ, là những học sinh đầu tiên và xuất sắc của chương trình đang được các em học sinh và các bậc phụ huynh từ khắp nơi trên thế giới hết sức quan tâm và theo dõi học tập  – chương trình Đường Vào Vườn Hoa Mơ Ước. Hai cháu cùng tỏ lòng cám ơn Ông Duy Tuệ, người Ông vô vàn kính yêu của các cháu trên con đường khai mở trí thông minh và phát triển tình thương. Hai cháu cũng chia sẻ mong muốn ngày càng có nhiều bạn thiếu nhi ở Việt Nam, ở châu Âu và trên thế giới được học với Ông Duy Tuệ như các cháu. Tiếng Việt lưu loát, âm thanh trong trẻo và những ước mơ tốt đẹp của các cháu khiến cả hội trường hết sức cảm động và dâng trào niềm vui về một tương lai tốt đẹp hơn của thế hệ trẻ tiếp nối.

Liên tục chương trình, các hiền giả trẻ tại Praha trân trọng dâng hoa kính tặng Thầy Duy Tuệ cùng các quý vị quan khách và các hiền giả Minh Triết.

Tiếp theo là phát biểu chia sẻ tham luận : "Nâng cao vị thế Người Việt tại Ch Séc" do Giáo Sư Ivo Vasiljev, Phật tâm danh Duy Phật Nhãn trình bày. Ông là người con của đất nước CH Séc có tấm lòng yêu mến dân tộc Việt Nam hơn 50 năm qua và đang có những trải nghiệm sâu sắc khi thực hành Thiền Minh Triết. Ông chia sẻ về hai vấn đề chính mà ông đang ứng dụng Thiền Minh Triết cho phần còn lại của cuộc đời mình, đó là việc dùng ý chí để tập trung thực hiện những kế hoạch và luôn giữ gìn sức khỏe để làm việc trong điều kiện tốt nhất về thể chất lẫn tinh thần.

Trong niềm vui và hân hoan, ông Hoàng Đình Thắng, chủ tịch Hội Người Việt tại CH Séc có lời chào mừng tới Thầy Duy Tuệ, các HGMT và mọi người, chúc mừng sự phát triển của Thiền Minh Triết Duy Tuệ đã và đang phát triển tại CH Séc, góp phần cho sự chuyển biến tích cực đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống tại đất nước này.

Đến phần thuyết giảng của Thầy Duy Tuệ, không khí dường như nhẹ bẫng, thoang thoảng hương thơm. Cả hội trường lắng nghe như tan biến vào âm thanh của Thầy. Với giọng trầm ấm, âm vang, ôn tồn và mạnh mẽ, lời chia sẻ của Thầy đã truyền đến con tim của những bậc trí thức, doanh nhân, người dân buôn bán, du học sinh …..Có rất nhiều người từ ngỡ ngàng đến chấn động nội tâm vì tầm nhìn được mở ra, sự bế tắc được thông tỏ khi sự thấy, sự biết và tình yêu được kích hoạt. Trong lòng mỗi người trào dâng những cảm xúc khó tả. Những giọt nước mắt, những nụ cười cứ tiếp tục chan hòa suốt trong thời gian Thầy chia sẻ và khai mở. Những tràng pháo tay rộn rã hòa với ánh mắt ngân ngấn trào dâng xúc cảm hạnh phúc khi nhận ra những giá trị tinh thần quý giá mà Thầy đã trao tặng mỗi người. 

Sau phần văn nghệ của các nghệ sĩ trình bày, đến phần giao lưu tự do, ai cũng cố gắng diễn tả những gì mình đang đổi thay, những gì mình đang cảm nghiệm mà sao thật khó diễn ta hết được bằng lời. Quý vị khách mời như được thêm niềm tin, thêm sức mạnh và sự chiêu cảm của không gian của những trái tim đang cùng nhịp đập, một số vị đã ngỏ ý xin được tham gia vào Gia đình Minh triết và được nhận tên Phật tâm danh.

Chương trình diễn ra hai ngày tại Praha, thủ đô CH Séc. Trung tâm UNESCO Nghiên Cứu và Ứng Dụng Phật Học Việt Nam là đơn vị bảo trợ và Cty CP Đầu Tư – Giáo Dục Minh Triết là đơn vị tham gia tài trợ. Chương trình được BTC trực tiếp Video Internet qua kênh www.livestream.com/duytuetvcom, trực tuyến trên Skype - tất cả đều được nhóm kỹ thuật của GDMT thực hiện: Hg Thiêng Hoa Sinh Tuệ (Pháp), Hg Tuệ Nhi (Thụy Sĩ), Hg Duy Chính Lực, Hg Duy Tịnh Trí, Hg Duy Duyên Nhẫn, Hg Duy Đức Tịnh, Hg Liễu Thức Tuệ, Hg Duy Minh Trí (VN).

Quý vị có thể vào đây (link) để nghe lại nội dung chương trình và vào đây (link1)(link2) để xem album hình ảnh.




























BBT tổng hợp thông tin từ Praha do Hg Duy Phổ Hiền cung cấp và qua hệ thống đường truyền trực tiếp.

(Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật những nội dung phát biểu, chia sẻ)
duytuetvcom on livestream.com. Broadcast Live Free