"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Bằng Tốt Nghiệp

Ngày 1 tháng 12 năm 2012 bên bờ biển, chim Hải Âu bay trở lại  đàn đàn lớp lớp tới bên Thầy Duy Tuệ. Chúng đậu kín cả dải cát dài
Gửi quý Hiền giả!

Bằng Tốt Nghiệp

Tôi nói tóm tắt về thành tựu của môn học tôi đã đưa ra như thế này:
Thành tựu hay tốt nghiệp không phải bạn hiểu được bao nhiêu
Không phải bạn nói hay và ai cũng tấm tắc khen bạn
Không phải bạn có bao nhiêu công lao
Không phải bạn làm được bao nhiêu việc tốt
Không phải bạn học được bao nhiêu năm
Không phải bạn tạo ra được bao nhiêu giá trị vật chất
Không phải bạn đã có thần thông
vân vân

Mà bạn chú ý đến những điều sau đây:
Bạn đã thực sự nhận thức về cái gì thật sự giá trị nhất trong con người bạn chưa?
Bạn đã quyết tâm lên đường khám phá kho báu của bạn chưa?
Bạn có khẳng định chỉ chọn con đường khám phá kho báu này cho cuộc đời mình?
Bạn có sợ thất bại?
có sợ bị dèm pha hay chê bai, hay dọa nạt?
có sợ mất mát cái gì không?
có sợ thiếu tiền để sống không?
có sợ mình không thể nhiều tiền, lắm của cho gia đình mình không?
có sợ khi chạm đến mục tiêu rồi sẽ chán chường và không biết làm gì khi ấy không?



Nhưng đây là hai điều quan trọng:
Bạn có thường xuyên tìm hiểu và kiểm soát đầu óc nô lệ không?
Bạn có thực sự tin vào cảm xúc yêu thương tự nhiên như đất và nước hơn là sự so đo tính toán của đầu óc không?
Nhưng rõ nhất và trên hết là
Bạn được bao nhiêu người thương yêu? (chứ không phải nể trọng vì bất cứ lý do gì.)


Người Chia Sẻ Cái Thấy Sâu Thẳm


Duy Tuệ


13.12.2011