"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hãy tập trung vào việc học khai mở trí thấy và cùng chia sẻ sứ mệnh!


Kính thưa tất cả các quý hiền giả trong gia đình Minh Triết!

Trong thời gian tôi sống bên cạnh Thầy, tôi thấy sức khoẻ của Thầy càng ngày càng giảm. Mới cách đây khoảng 3 tháng , khi tôi qua Mỹ thăm Thầy thì sức khoẻ của Thầy rất tốt nhưng lần này sang thăm Thầy điều làm tôi thấy đau xót là vì sức khoẻ của Thầy giảm sút trầm trọng quá. Tôi không thể ngờ rằng tình hình sức khoẻ của Thầy lại giảm nhanh như vậy. Tôi thắc mắc và tìm hiểu nguyên nhân chỉ mong mỏi Thầy sớm khoẻ mạnh và hi vọng sẽ sớm được nghe lại các bài Pháp khai mở trí tuệ của Thầy.
Đến hôm nay tôi đã tình cờ phát hiện ra nguyên nhân khiến cho Thầy của chúng ta giảm sút sức lực như vậy. Tôi là một đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam đang sống và học tập tại Nhật Bản, và tôi đến với Thầy là để học làm sao cho mình thông minh hơn, hạnh phúc hơn. Đây là điều mong muốn chung cho tất cả không chỉ là người tuổi trẻ như tôi mà chắc hẳn nhiều người đến với Thầy ở mọi độ tuổi khác nhau từ các em thiếu nhi cho đến các cụ già đang chờ ngày từ biệt cuộc sống.

Chúng ta đến với Thầy tôi khẳng định rằng tất cả ai cũng đều thấy mình có cuộc sống hạnh phúc hơn bởi trí tuệ bên trong được khai mở. Ai cũng hạnh phúc, cũng vui vẻ khi đến với Thầy. Nhưng chúng ta sống xa Thầy có biết rằng Thầy của chúng ta vắt kiệt sức lực làm việc ngày đêm chỉ vì hạnh phúc và sự mở trí cho dân tộc VN nói riêng và cho nhân loại nói chung. 


Vậy mà có một vài hiền giả đã không quan tâm đến sức khoẻ của Thầy mà còn khiến Thầy phải vướng bận với đời sống bình thường như bàn vấn đề tiền bạc v.v... Thầy không nói ra, nhưng tôi theo dõi cuộc sống hàng ngày và phát hiện ra rằng mỗi khi Thầy chia sẻ bài giảng hay khai mở trí tuệ cho ai thì Thầy rất hạnh phúc và khoẻ mạnh lên hẳn, nhưng khi có ai đó kéo Thầy vào những chuyện đời thường thì dường như có một lực lượng vô hình nào đó làm cho sức khoẻ của Thầy đi xuống rất nhanh. Thầy hay mệt mỏi và hay bị ốm.

Như quý hiền  giả đã biết tuổi của Thầy chúng ta đã cao. Thầy đã hi sinh hạnh phúc cá nhân của mình, một mình chịu đựng khó khăn gian khổ từ bỏ tất cả lợi ích của bản thân trong đời thường để nhằm mang lại sự khai mở trí tuệ đem lại hạnh phúc cho cộng đồng chung. Thầy là ngưi không có tài sản hay tiền bạc mà chỉ có trí tuệ  là nền tảng sống để giúp cho chúng ta hạnh phúc.

Nay nghĩ đến lợi ích chung cho những người thực sự muốn theo đuổi con đường khai mở trí tuệ , tôi tha thiết kêu gọi tất cả các hiền giả chúng ta hãy quan tâm đến sức khỏe của Thầy, hết sức tránh việc lôi kéo Thầy vào những chuyện đời thường nhỏ bé như vấn đề cá nhân vun vén riêng tư, chuyện tiền bạc, chi tiêu này nọ v.v... 


Chúng ta chỉ tập trung học tập và thực hành đọc và nghe các bài pháp âm làm sao cho chúng ta thông minh hơn, và tôi cũng đề nghị khi ai đó viết email cho Thầy cũng nên hết sức tránh đưa việc đời thường vun vén riêng tư mà nên đưa ra các câu hỏi hoặc trao đổi về vấn đề khai mở trí thông minh sâu thẳm của chính mình để giúp cho Thầy của chúng ta có được cảm hứng quay trở về với Thế giới Trí Tuệ của Thầy để giúp cho sức khoẻ của Thầy được tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhận loại.

Khi nghĩ đến lợi ích chung cho nhiều người, tôi đã quyết định đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết này kính mong các quý hiền giả cùng nhau chung tay xây dựng sự nghiệp chung cho dân tộc và cho nhân loại.

Tôi thành thật xin lỗi tất cả quý hiền giả nếu như ai đó có vô tình không biết về vấn đề sức khoẻ của Thầy.

Kính chúc tất cả các quý hiền giả một năm mới hạnh phúc và nhiều may mắn.

Hoa Kỳ, Ngày 7 tháng 1 năm 2012

Tuệ Như Tâm Định
-------------------------

Bây giờ đã 2 giờ sáng ngày 8/1/2012, chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là tôi tạm biệt nước Mỹ trở về Nhật. Trước khi đi,  trong tôi biết bao nhiêu điều trăn trở, nhất là vấn đề sức khoẻ của Thầy.
Hàng ngày Thầy phải tự làm tất cả, từ việc nấu ăn, giặt giũ cho đến từng việc nhỏ nhặt nhất. Sức khoẻ của Thầy hiện nay không được tốt. Thầy lại phải trả lời nhiều thư từ từ khắp nơi gửi về.
Hàng ngày thấy Thầy làm việc vất vả, gồng mình để làm cả những việc rất chi tiết nhỏ nhặt trong khi cơ thể của Thầy vào lúc này cần có người bên cạnh để chăm sóc, đỡ đần bớt đi những gánh nặng lên cơ thể vật lý không đáng có với một người nhiều tuổi như Thầy.
Tuệ Như Tâm Định cũng như nhiều hiền giả khác, dù rất mong muốn bênh cạnh để đỡ đần Thầy, nhưng do điều kiện chưa cho phép, nên chúng ta đành phải tạm thời xa cách Thầy, về khoảng cách địa lý.
Tuệ Như Tâm Định thấy rằng tất cả các hiền giả trong gia đình Minh Triết cần phải quan tâm đến vấn đề sức khoẻ của Thầy, và nhận thấy Thầy cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, chỉ duy nhất dành thời gian cho việc trao truyền trí tuệ khi Thầy khoẻ.
Chúng ta nên có trách nhiệm chia sẻ bớt gánh nặng cho Thầy, và Tuệ Như Tâm Định xin được phép đưa ra đề nghị như sau :
- Chúng ta nên thành lập ban thư ký giúp Thầy giải đáp các thắc mắc, tất cả các thư từ sẽ không gửi qua Thầy mà sẽ được gửi tới ban thư ký, sẽ do các hiền giả tự nguyện đăng ký tham gia và có sự tuyển lựa từ Thầy.
- Các câu hỏi thắc mắc và giải đáp sẽ được đưa lên trang web. Thông tin cá nhân nếu không được sự đồng ý của người gửi tới, sẽ không được đưa lên trang web.
Tuệ Như Tâm Định Thấy rằng đã đến lúc chúng ta cần phải tự lực đi trên đôi chân của mình và tiếp bước con đường mà Thầy đã dành cả máu và nước mắt chia sẻ cho chúng ta, từ trí thấy sâu thẳm về con đường trí tuệ suốt mười mấy năm qua. Vì vậy chúng ta cần phải có trách nhiệm thay Thầy chia sẻ cho nhiều người khác nữa.
Trên đây là đề nghị của cá nhân Tuệ Như Tâm Định và rất mong nhận được ý kiến của tất cả các hiền giả từ khắp nơi.
Kính chúc tất cả các hiền giả mạnh khoẻ và bình an.


Hoa Kỳ 8/1/2012