"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Hiền giả Phật Tuệ chia sẻ tại Hội thảo

Hiền giả Phật Tuệ - Hội trưởng Hội Thiền học Trần Nhân Tông Na Uy - tại Hội thảo " Trần Nhân Tông và Con đường chính pháp" - Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội ngày 24.11.2011

Phật Tuệ xin gửi đến tất cả quý vị hiện có mặt trong buổi hội thảo ngày hôm nay, lời chào thân ái!

Thưa ban tổ chức hội thảo Trần Nhân Tông, thưa quý Hiền Giả trong gia đình Minh Triết  toàn cầu, thưa tất cả quý vị hiện có mặt trong ngày hội thảo năm nay. Tôi là Phật Tuệ, tên Phật Tâm Danh do Thầy Duy Tuệ ấn chứng và cũng là Hiền Giả trong gia đình Minh Triết. Tôi xin thay mặt Hội Thiền Học Trần Nhân Tông và các Hiền Giả của gia đình Minh Triết Nauy gửi lời tri ân đến ban tổ chức đã hình thành ngày hội thảo Trần Nhân Tông hôm nay và đã ưu ái dành cho Phật Tuệ cái vinh dự được tham gia và chia sẻ đến quý vị trong tinh thần tô điểm lại ngôi vị: một Phật Hoàng chính sử của của dân tộc Việt Nam.


Trước hết, Phật Tuệ xin gửi lời tri ân đến Thầy Duy Tuệ và sự biết ơn của Phật Tuệ đến Trung Tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học Việt Nam.

Thưa ban tổ chức, thưa tất cả quý vị, Phật Tuệ xin đảnh lễ và tri ân Thầy Duy Tuệ, người Thầy của chúng tôi, là người đã cưu mang, dìu dắt, rèn luyện và tô điểm tâm hồn Phật Tuệ trên 10 năm qua. Thầy đã trao cho Phật Tuệ một trọng trách, một sứ mệnh là làm sáng tỏ tinh thần và hình ảnh ngôi vị của một vị Vua anh minh nhân từ, trí tuệ của con người Việt Nam trên đất nước Nauy.

Lúc bấy giờ, Phật Tuệ nghe Thầy Duy Tuệ giao trọng trách, một sứ mệnh là phát huy tinh thần Phật Hoàng Trần Nhân Tông, cách đây 9 năm - vào năm 2002. Với trọng trách lớn lao này, Phật Tuệ bối rối, phần vì thân bệnh hoạn của Phật Tuệ, phần vì đôi chân rất yếu, đi không vững, lúc đó Phật Tuệ chỉ có 39kg, ngôn ngữ tiếng Nauy không biết, còn về từ ngữ diễn đạt của Phật Tuệ thì rất kém, nhân sự chẳng có ai. Lúc bấy giờ, ngoài tôi ra chỉ có Hiền Giả Tịnh Tuệ từ Việt Nam sang; cô Mai - em ruột của Tịnh Tuệ và cô Tuyết ở Nauy. Trời vào thu không khí đang lạnh mà tôi thì lại đổ mồ hôi. Làm sao đây, phát huy và truyền bá một ý tưởng mới, một hình ảnh mới, một tín ngưỡng quá mới đối với cộng đồng người Việt trên đất nước Nauy, mà Thầy căn dặn Phật Tuệ phải thờ phụng, chiêm bái và cầu nguyện là Phật Hoàng. Một trọng trách đối với tôi quá lớn lao còn bản thân thì sức mòn gối mỏi.

Dưới ánh mắt trìu mến thương yêu và cảm thông về sự lo lắng của tôi mà Thầy Duy Tuệ đã ân cần: Cô Hai an tâm, Phật Hoàng sẽ dìu dắt và dẫn lối cho cô hoàn thành sứ mệnh, còn Thầy luôn ở bên cạnh và trợ lực cho cô. Tôi cảm thấy an tâm và xin đảnh lễ Thầy, nhận trọng trách. Rồi từ đó tôi chỉ biết cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện, ngày cũng như đêm, giờ ăn, trong giấc ngủ luôn cầu nguyện.

Tôi cũng xin thành tâm gửi lời tri ân đến Hiền Giả Tịnh Tuệ, hiện có mặt trong hội trường hôm nay, từ lúc khởi sự cho đến bây giờ, Hiền Giả Tịnh Tuệ vẫn luôn bên cạnh tôi, dù là cô ở Việt Nam, còn tôi thì ở Nauy. Cô đã luôn an ủi, cùng chia vui sẻ buồn và cùng gánh vác sứ mệnh. Tịnh Tuệ đã chuyển bức tượng của Phật Hoàng từ Việt Nam sang Nauy vào Thu năm 2008, đã tạo cho Hội Thiền Học Trần Nhân Tông và dành cho các Hiền Giả của gia đình Minh Triết và cho cộng đồng người Việt hiện cư ngụ tại Nauy, có nơi thờ phụng và chiêm bái trang nghiêm. Cám ơn Hiền giả Tịnh Tuệ!

Và tôi thành thật tri ân Hiền Giả Tịnh Tuệ, cô Mai, cô Tuyết cùng với chúng tôi gánh vác  trọng trách quyên góp tài chánh để xây dựng chùa Vân Tiêu trên núi Yên Tử tại Việt Nam vào năm 2000.

Hiền giả Phật Tuệ và các Hiền giả Minh Triết, bà con người Việt tại Tp Moss - Na Uy bên ban thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông dịp Lễ Giỗ năm 2009 tại Na Uy

Thưa quý vị! Như tôi vừa trình bày, đúng là “vạn sự khởi đầu nan, trăm chuyện khó thuở lúc ban đầu.” Tôi phải trực diện, phải đối đầu với các tư tưởng chống đối và đặt biệt là các sư sãi và các phật tử từ các chùa  rải rác trên đất nước Nauy, luôn cả Âu Châu. Có rất nhiều sư sãi và phật tử, hỏi tôi: “Tại sao bác không phát huy tinh thần Phật Giáo Đại Thừa, mà lại phát huy và động viên sơn vàng, phết bạc hình ảnh vị vua Trần Nhân Tông Việt Nam mà bác gọi là Phật Hoàng?

Tôi đã trả lời:Thưa các Thầy! Huyền sử về tín ngưỡng các vị Phật, Thánh, Tổ của ngoại bang mà các Thầy đã cho là chánh sử, các thầy đã sơn vàng phết bạc, đã Thần Thánh hoá và đã tròng lên người Việt Nam còn đâu tới phiên tôi. Cá nhân một bà già như tôi, tôi nhận thấy chẳng có gì là giá trị. Theo sự nhận rõ của Minh Sư tôi, nên nhận thức thật rõ về giá trị tín ngưỡng của dân tộc. Bây giờ và tiếp nối những thế hệ con cháu mai sau, người Việt cần thờ Phật, Thánh của dân tộc mình.

Thầy Duy Tuệ đã trao trọng trách cho tôi, trao sứ mệnh truyền bá cho tôi, vì tôi là người Việt Nam, vì tôi là người có sứ mệnh phát huy  tinh thần Trần Nhân Tông, vị vua Việt Nam đầy trí tuệ, nhân từ lên ngôi vị Phật Hoàng. Đó là sự tín ngưỡng rõ nét, vì đó là chính sử  cho dân tộc Việt Nam. Thưa các thầy, vậy có đúng Chánh Pháp không? Là người Việt Nam "Uống nước phải nhớ nguồn"!

Và còn rất nhiều sự phỉ báng, vô trách nhiệm của số người khác ý tưởng mà họ tự cho là người Việt Nam yêu nước.

Với bước đầu tiên ấy, như tôi đã thưa cùng quý vị. Tôi cương quyết nuôi dưỡng tinh thần kiên trì theo như lời Thầy Duy Tuệ nhắn gửi.

Tôi đã lồng vào các pháp âm của Thầy, dùng lời tiên tri qua bộ bài dẫn lối, gửi sự linh ứng, nhiệm màu của Phật Hoàng, đem bình an và hạnh phúc cho những ai thành tâm tìm đến. Bắt đầu từ năm 2002 cho đến nay, chúng tôi đã tổ chức Lễ Giỗ Phật Hoàng. Năm đầu, ngày giỗ của của Phật Hoàng chỉ có tôi và vài người đến dự. Nhưng cứ hàng năm đến ngày giỗ, tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện mặc dù nhân sự chỉ vài người.
Tôi cũng cảm thấy buồn và có gọi điện thoại xin ý kiến Thầy. Thầy bảo, cô cứ tiếp tục , ngài sẽ hộ trì và chư Thiên sẽ giúp cô. Quả thật là nhiệm màu là linh ứng. Đến ngày hôm nay, tôi thấy hoàn toàn viên mãn, bình an từ tâm hồn đến sức khoẻ. Từ 39kg, một người bệnh hoạn, bệnh cao huyết áp mỗi tháng 2-3 lần với đôi chân đi không vững, còn tâm linh  thì rất là mê tín theo kiểu cực đoan. Và bây giờ như quý vị đã nhìn thấy, lúc này tôi được 46kg, sự đi lại của tôi rất dễ dàng, gia đình con cháu rất hạnh phúc, những người thân quen mỗi ngày mỗi thêm, bớt sự đối đầu.

Thưa quý vị! Nương theo tha lực gia trì của Phật Hoàng, nghe theo lời dạy bảo và trợ duyên của  Thầy Duy Tuệ, tôi đã phát đại nguyện trước mặt Thầy: Nhịp tim con còn đập, hơi thở chưa dứt, thì hình ảnh Phật Hoàng, vị Vua nhân từ, một nhà tư tưởng vĩ đại của dân tộc sẽ sống mãi trong tâm hồn Phật Tuệ, cho dù có từ biệt thế giới này thì tôi cũng vẫn mang theo!

Phật Tuệ thành tâm cầu nguyện sự linh ứng, nhiệm màu của Phật Hoàng cùng hồn thiêng sông núi, xin trợ duyên cho buổi hội thảo ngày hôm nay, những bậc siêu nhân, những con người Đại Trí Tuệ cùng những tâm hồn yêu quê hương, yêu dân tộc, hãy mở tung cánh cửa cùng đón chào một kỉ nguyên mới về sự tín ngưỡng và quay về chính sử: tôn vinh đức Vua Trần Nhân Tông lên ngôi vị Phật Hoàng. Có thật sự được như vậy- thì mới rõ nét: Độc Lập, Tự Do, Nhân Bản theo tinh thần thuần Việt là tôn chỉ của Phật Hoàng, cũng như tâm hồn trăn trở về dân tộc của Minh Sư tôi là Thầy Duy Tuệ. Sẽ đem lại ấm no hạnh phúc và cũng là chìa khoá để khai mở con tim riêng cho con dân Việt Nam và chung cho cả nhân loại toàn cầu.

Lời sau cùng, tôi xin kính chúc ban tổ chức trong ngày hội thảo Trần Nhân Tông năm nay thành công mỹ mãn, đem lại sự lợi ích cho dân tộc. Xin chúc tất cả Hiền Giả của gia đình Minh Triết toàn cầu và quý vị hiện có mặt trong ngày hội thảo năm nay, bình an, hạnh phúc và đoá hoa Nhân bản: Yêu thương - Vị tha  sẽ nở trong tâm hồn người Việt  trên đất nước thân yêu này!

Xin kính chào toàn thể quý vị!