"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

099 - Cảm xúc từ trong tỉnh thức để hưởng hạnh phúc thực sự trong tình cảm vợ chồng



Hai vợ chồng cãi cọ nhau, người vợ nghĩ thế này thế kia về chồng mình rồi nghi ngờ và chấp vào đó. Thành ra, người vợ rất khó chịu. Người vợ còn sống trong lòng chấp, tầm nhìn nông cạn nên còn chấp vào tướng nhiều. Người vợ cứ dùng cái tướng để cãi lí với chồng mình nên người chồng khó mà giải thích cho người vợ được. 


Khi đó, người chồng phải tỉnh táo, dùng cảm xúc để khai mở bên trong tâm hồn người vợ. Đầu tiên, người chồng phải chủ động khởi niệm để tạo ra cảm xúc và tất cả đều phải dùng niệm. Bởi vì, là người tỉnh thức nên dùng được cái đầu, phát ra và điều khiển niệm để biến thành cảm xúc. Người chồng tỉnh thức được, biết cách hoạt động của cái đầu, tác dụng của cảm xúc, cho nên chỉ cần dùng niệm từ cái đầu phát ra để tạo cảm xúc và dùng cảm xúc ấy để truyền tải lòng từ bi hay tình thương chân thật vào bên trong phật tính của người vợ để kích họat cảm xúc của cô ấy. Từ cảm xúc vỡ ra, làm cho người vợ tỉnh thức. Khi đó, người vợ thấy mình nói những chuyện bị hớ, khó nghe, hiểu lầm. Trong khi đó, người chồng biết vậy nhưng vẫn thông cảm, không trách, cãi, lặng thinh, vui vẻ và có những cử chỉ âu yếm…



Như vậy, bằng cảm xúc, người chồng đã làm cho người vợ thức tỉnh. Không phải dùng trí tuệ, kiến thức, chữ nghĩa, quyền lực tiền bạc, thế lực của người thành đạt hay quyền của người chồng mà dùng cảm xúc từ trong tỉnh thức. Khi tỉnh lại thì người vợ thấy mình thế này, thế kia, thấy không đúng và thầm phục, yêu thương chồng mình và tự nhiên thay đổi.

Trích Master Duy Tuệ - Khai Mở Tầm Nhìn