"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

080 - Một chấn động mãnh liệt có giá trị phá tung hàng hàng lớp lớp những sợi dây đau khổ trói buộc bao nhiêu kiếp.

Hàng ngày chúng ta phải theo dõi các trạng thái tâm đã bộc lộ như thế nào để chúng ta có biện pháp cảnh giác với tâm thấp kém và nâng đỡ trạng thái Tâm Phật. Nên đặt từng trạng thái tâm cho mỗi một loại hạt đậu khác nhau. Ví dụ Tâm Phật là đậu trắng chẳng hạn, trong ngày có mấy lần Tâm Phật xuất hiện sẽ được ghi nhớ bằng bấy nhiêu hạt đậu trắng, những trạng thái tâm khác thì dung các loại đậu màu để diễn tả. Cuối ngày tổng kết để biết kết quả hoạt động của các tâm. Ban đầu có thể sẽ không có những hạt đậu trắng nào lại có rất nhiều hạt đậu màu. Bạn đừng sợ. Nếu thực sự bạn đã đếm được bao nhiêu hạt đậu màu bạn nên biết rằng bạn đã vượt qua nhiều kiếp khổ đau và những ký ức (bạn thường nghe tên gọi khác là nghiệp) bắt đầu tan rã. Sau một thời gian không lâu, trong vòng một tháng đổi lại bạn sẽ thấy xuất hiện viên đậu trắng đầu tiên! Viên đậu này đã tạo ra một chấn động mãnh liệt có giá trị phá tung hàng hàng lớp lớp những sợi dây đau khổ luân hồi sinh tử trong bao nhiêu kiếp trói buộc bạn!


Từ một viên đậu trắng đầu tiên này chính bạn sẽ chứng nghiệm được những công đức nêu trên, chúng sẽ xuất hiện dần dần. Các trạng thái tâm khác sẽ bắt đầu chấn động, một trật tự mới trong tâm sẽ được bộc lộ. Dần dần bạn bớt suy nghĩ, bớt phóng tâm ra ngoài và tăng cường theo dõi tâm của mình nhiều hơn. Cái nhìn của bạn với bên ngoài bắt đầu thay đổi kỳ lạ, bạn sẽ hiểu chúng nhiều góc độ khác nhau, sẽ khám phá nhiều điều mà trước đây bạn chưa biết đến.

Tình cảm của bạn cũng thay đổi, thương yêu cho ra mà không thu về. Sự thay đổi chất lượng nầy xuất phát từ tác dụng của thái độ sử dụng nguồn tâm vô sở hữu tuyệt đối.

Trích Thầy Duy Tuệ - 2003