"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Tham gia Toạ đàm "Ta Là Ai?"


Giờ là lúc quý vị bắt đầu trả lời một trong ba mươi câu hỏi để cho tôi có thêm thông tin trong việc cống hiến giúp các hiền giả phát triển rộng lớn hơn tầm nhìn của mình.

Quý hiền giả hãy trả lời theo hoàn cảnh riêng của mình, theo ngôn ngữ riêng của mình, bằng những ví dụ cụ thể.


 Câu hỏi đầu tiên là:

Hiền giả hiểu thế nào về con người thật của mình
và việc hiểu con người thật của mình có giá trị gì?

Để giúp quý hiền giả chìm sâu vào câu hỏi đầu tiên cho cuộc toạ đàm "TA LÀ AI?"

Tôi đưa ra một số câu hỏi gợi ý:

1.Theo hiểu biết của quý hiền giả thì mục đích của cuộc toạ đàm này là gì?

2.Cái gì không phải là con người thật (CNT) của bạn?


3.Cái gì không phải là CNT của bạn nhưng nó vẫn từ CNT của bạn và tồn tại trong một thời gian ngắn?

4.Cái gì không phải là CNT của bạn và nó không phải từ CNT của bạn nhưng nó hiện hữu trong một thời gian ngắn, và nó thường dẫn bạn đi đến một lối rẽ không tốt trong cuộc đời?

5.Hãy nói sự khác biệt bằng ví dụ giữa CNT của bạn và những con người không thật (CNKT) của bạn nhưng nó cần thiết.

6.Hãy nói sự khác biệt bằng ví dụ giữa CNT của bạn và những con người không thật (CNKT) của bạn nhưng nó không cần thiết, thậm chí nguy hiểm cho cuộc sống của bạn và cho người khác.

7.Khi bạn đang ngủ say thì hình ảnh CNT và những CNKT của bạn sẽ là gì?

8.Bạn thử hình dung rằng, giây phút bạn vĩnh biệt hành tinh này thì những CNKT đi về đâu và CNT của bạn đi về đâu? Hãy thận trọng, khép mắt lại và chìm sâu vào nhận thức sâu thẳm để trả lời câu hỏi này.

9.Tính chất tồn tại của CNT và nhũng CNKT như thế nào?

10.Trong qua trình tồn tại của bạn, cái gì liên quan đến bạn mà nó thường thay đổi dù bạn rất muốn giữ hay rất muốn bỏ nhanh. Còn những gì bạn không thể thay đổi được dù bạn muốn thay đổi?

11.Để duy trì sự ổn định cho một số kết quả thuộc về tâm lý, tinh thần và vật chất trong cuộc sống cần thiết của bạn thì bạn dựa vào cái gì đầu tiên, trước khi bạn nỗ lực dựa vào những thứ khác?

12.Hằng ngày, bạn dựa vào đâu, mà chỉ mình bạn biết mà thôi, để giải quyết tất cả những điều có liên quan đến sự tồn tại của bạn? Trong trường hợp bạn đang đương đầu với những điều căng thẳng nhất thì bạn sẽ dựa vào đâu, trước khi dựa vào những điều khác để chịu đựng và giải quyết?

13.Theo bạn thì chỗ dựa nào là tốt nhất để bạn tồn tại, an toàn, dễ chịu và có ý nghĩa?

14.Khi bạn nói, bạn cầu mong sự sáng suốt hay dựa vào sự sáng suốt trong cuộc sống của bạn thì theo bạn sự sáng suốt đó là gì và làm sao có được nó?


Các hiền giả nên trả lời một cách rất tự tin theo kết quả thẩm thấu học tập và ứng dụng của mình trong một thời gian dài vừa qua và hãy trình bày theo ngôn ngữ và ví dụ riêng của mình, không được lặp lại ngôn ngữ riêng của tôi.

Để giúp cho các hiền giả phát triển càng sâu hơn về nhận thức của mình đối với những điều trọng đại nhất trong cuộc đời của mình, đề nghị các hiền giả nghe thêm các bài mới, những buổi nói chuyện mới rải rác khắp nơi, từ Vườn hoa mơ ước đến các buổi thảo luận của Nhóm nghiên cứu, các buổi sinh hoạt với các đại lý phát hành sách trong công ty Minh Triết, những bài nói riêng, và đột xuất. Để qua đó quý hiền giả có thể nhận thức thêm về những điều khó hiểu trong đầu óc của mình.

Tôi đề nghị quý hiền giả dành thời gian lắng nghe âm thanh của sự yên lặng sâu thẳm bên trong đầu óc của mình, lắng nghe âm thanh vận hành của toàn bộ hệ thống cơ thể để tìm hiểu thêm các quy luật của Tạo hoá đang hiện hữu trong chúng ta. Từ đó các hiền giả có thể nâng cao và bổ sung bài tham gia toạ đàm của mình. 

Càng bổ sung, càng viết lại nhiều lần thì quý hiền giả càng khám phá nhiều điều thú vị hơn nữa. Quý hiề giả hãy chuẩn bị demo trình này bài của mình thật tự nhiên và đi sát với thực tế của mình.


Các hiền hãy in và gửi cho các hiền giả mới và cũ chưa quen dùng internet các câu hỏi chính và các câu hỏi hướng dẫn của cuộc toạ đàm này.

Các bài trả lời có thể bằng bài viết hoặc bằng ghi âm (rõ ràng và tránh tiếng ồn) và gửi về hộp thư toadamvoiduytue@gmail.com

Mỗi bài gửi về tham gia toạ đàm, quý hiền giả gửi kèo theo một tấm hình mà quý vị thích nhất coi như là quà tặng để làm quen với tôi.

Chúc các bạn tham gia cuộc toạ đàm vui trẻ và tha thiết với cuộc sống của mình và toàn bộ.

DT
14/6/13


Riêng gửi các cháu VHMU

Ông mong các cháu mạnh khoẻ,

Hiện nay, ông đang có chương trình toạ đàm về "Con người thật" hay "Ta là ai?" với các cô chú lớn tuổi. Nhưng ông tin rằng và mong được nghe hoặc đọc những câu trả lời từ các cháu về các nội dung toạ đàm này.

Các cháu hãy đọc các câu hỏi và các câu hỏi hướng dẫn trên web www.duytue.org

Ông nhắc các cháu điều này,
Việc trả lời không giống người lớn là rất hay, ông rất thích như vậy.
Vậy nên các cháu cứ nên trả lời theo ngôn ngữ riêng và cái thấy riêng của các cháu mà không cần sự giúp đỡ nào của các cô chú lớn tuổi, hoặc cha mẹ, hoặc bạn bè.
Các cháu hãy tự mình tham gia riêng cuộc toạ đàm này cùng với ông.
Nhớ gửi kèm theo hình mà các cháu thích nhất cho ông.


Chúc các cháu mạnh khoẻ.

Ông DT

14/6/13