"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

070 - Người đệ tử là gì?

1.Người đệ tử là gì?
Là người học và áp dụng những điều mình học nơi Thầy.


2.Trong tôn giáo (theo nghĩa chân chính) quan hệ giữa Thầy và đệ tử
Có tính đặc biệt hơn tất cả các lãnh vực khác.
Đệ tử là hiện thân của Thầy trong vai học trò,
Thầy là hình bóng của tâm Phật nơi Đệ tử.


3.Thầy là mẹ, Đệ tử là con
Con đau buồn tự nhiên Mẹ biết
Khi con tưởng đến, tình Mẹ bao trùm
Con cảm thấy ấm lòng và dịu đi niềm tưởng nhớ.


4.Thầy giúp cho Đệ tử hiểu mình
Đệ tử giúp Thầy thể hiện từ bi
Thầy chuyền ngọn đèn qua Đệ tử
Đệ tử tự thắp sáng mình qua ngon lửa từ Thầy.


5. Hãy thầm lặng và nhận biết trong tâm và bên ngoài
Nhận biết cho tỏ tường, rồi tuỳ cơ mà biến hoá
Tuỳ cơ biến hoá trong nhận biết tỏ tường,
Bình tâm và thanh thản.


6.Hãy dụng tâm như vậy
Trong cuộc đời hai mặt
Sống chết không hai
May rủi không tách rời.


7.Thấy cả hai và chấp nhận cả hai
Vận may đến không chối bỏ
Cái rủi đến cũng không thể đuổi đi
Hoặc vui một chút hoặc đau một chút, đừng nhiều hơn.


8.Cứ yên tâm tin cậy vào sự mầu nhiệm của Phật tâm và Tạo hoá
May cũng là ân huệ, rủi cũng là ân huệ
Hãy thấy cả hai đều là ân huệ
Tâm hồn sẽ thanh thản.


9.Đời là hai mặt
Đạo là tất cả
Phật nói Đời Đạo không hai
Vậy cái gì đến cũng đừng chối bỏ.


10.Hãy trung thành với Đạo
Vì Đạo chính là Mình
Vì Mình chứa đựng cả vũ trụ
Cả vũ trụ là Đạo.


11.Nương vào Đạo là nương chính Mình
Nên không lìa xa Đạo
Không lìa xa nguồn tâm vô nhiễm
Nguồn năng lượng vô biên của nhận biết.


12.Đệ tử hãy chìm vào trong nguồn năng lượng ấy
Nương tựa vào nguồn năng lượng ấy của chính mình
Cần biết cái gì tự nhiên sẽ biết
Đừng sợ gì vì cái chết là nền tảng của sự sống.


13.Nhận biết cái chết trong từng giây phút
Biết cái sống đang sinh ra trên cái chết
Tình yêu sẽ tuông chảy
Cuộc sống nở hoa tận đáy lòng.


Trích : Viết Cho Người Đệ Tử - Master Duy Tuệ - 2002