"Khai mở nhận thức sâu thẳm và duy trì cảm xúc tình người thiêng liêng"

....

.

.
.

ABA Quotes

Thiền Minh Triết là gì?



Thiền Minh Triết là gì? Thật ra, ba chữ Thiền Minh Triết hoàn toàn không có nghĩa gì hết. Chúng ta tạm mượn ba chữ này ghép lại để truyền tải một nội dung là các phương pháp khai mở sự bí mật nhiệm màu của cái đầu và con tim chúng ta. Đây là chuyện có thật hoàn toàn. Đầu óc con người chúng ta hàm chứa những sự bí mật vô cùng vĩ đại. Trong Phật giáo có câu “Thiên thượng, thiên hạ duy ngã độc tôn”, có nghĩa là “Trên trời dưới đất này không có gì cao quý hơn con người”.


Nói tới con người là nói về hai vấn đề, đó là : Tầm nhìn thấy của đầu óc xuyên suốt, rộng khắp, bao la và tính chất đại giải thoát. Điều huyền bí trong đầu óc chúng ta chính là tính chất đại giải thoát và tầm nhìn vô tận đại giải thoát. Chúng ta sẽ khai mở hai việc này. Tất cả các Đức Phật cũng chỉ thuyết mỗi một chuyện này mà không thuyết chuyện gì khác. Các Đức Phật cũng thấy là đầu óc của con người có thế giới này và có sức mạnh huyền bí này. Chương trình Thiền Minh Triết chính là chỉ ra các phương pháp làm sao cảm nhận được, nhìn thấy được và tiếp cận được với cõi bí mật màu nhiệm này. Quý vị hoàn toàn có khả năng này. Ngày xưa, việc đó hãy còn rất bí mật, hàng trăm hàng ngàn năm nay vẫn còn rất bí mật. Nhưng có lẽ, thời k này dân tộc chúng ta được hưởng phước báu nên việc này không còn bí mật nữa và chúng ta sẽ chạm tới được.Việc khai mở thế giới bao la rộng lớn và màu nhiệm trong đầu óc lại liên quan trực tiếp đến tình yêu thương, tình cảm của chúng ta. Về thế giới tình thương, tình cảm, tôi thường hay ví von rằng, khi tình thương đại giải thoát giống như hoa sen trong Phật tính phối hợp với tầm nhìn đại giải thoát, thì chúng ta sẽ sống trong trạng thái màu nhiệm, rất thông minh và hạnh phúc. Quý vị sẽ trở thành suối nguồn phước báu cho nhiều người chung quanh và cho dân tộc ta.

Chúng ta sẽ chấm dứt việc cầu phước và xin phước. Chúng ta có kho tàng phước báu vô tận trước đây mở ra chưa được, thì bây giờ mở được ra dùng cho mình và cho người khác, không phải đi xin nữa. Khi thế giới bao la rộng lớn và màu nhiệm trong đầu óc bắt đầu mở ra được rồi thì gần như 99%, nếu như không muốn nói là 100%, quí Hiền giả Minh Triết học trực tiếp với tôi đều có sự may mắn về đời sống, sức khỏe, tinh thần… Tóm lại là Quý vị nhận được rất nhiều may mắn. Chúng tôi không thể liệt kê hết được những điều quý báu trên con đường quý vị thực hành.

Trích: Lời Khai thị của Thầy Duy Tuệ tại Buddhamonthon, 13.3.2010